Ước mơ đưa du lịch Bình Phước phát triển

19/04/2021 2066 0

Đam mê nghệ thuật sân khấu từ thuở nhỏ, Nguyễn Thành Kông đã vượt qua những khó khăn để chạm đến ước mơ của mình. Qua những bộn bề lo toan trong cuộc sống, anh vẫn giữ ngọn lửa đam mê nghệ thuật và đóng góp những phần việc ý nghĩa cho xã hội.

Giữ lửa đam mê và cống hiến

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình đông anh em tại Đồng Xoài, Nguyễn Thành Kông (tên thật là Nguyễn Thành Công) có những ngày tháng tuổi thơ đầy vất vả nhưng cũng có rất nhiều kỷ niệm đẹp. Đạo diễn Thành Kông chia sẻ: Tuổi thơ tôi gắn liền với những ngày tháng chăn bò, làm rẫy phụ giúp gia đình. Dù cuộc sống khó khăn nhưng tôi luôn được ba mẹ tạo điều kiện học tập đến nơi đến chốn.

Đam mê nghệ thuật từ nhỏ nên sau khi học xong THPT, anh thi vào Trường nghệ thuật Sân khấu II (nay là Trường đại học Sân khấu điện ảnh TP. Hồ Chí Minh) năm 1987. Anh tốt nghiệp lớp diễn viên vào năm 1990. Ngày tháng học tập là thời gian đáng nhớ, bởi anh vừa vẽ quảng cáo, bươn chải lo cho cuộc sống vừa nuôi dưỡng ước mơ. Sau một thời gian, anh trở về quê hương Bình Phước tham gia hoạt động văn hóa - thông tin, vừa viết kịch bản, dàn dựng và biểu diễn để phục vụ nhân dân vùng sâu, xa với những tiết mục tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. “Những tháng ngày cơ cực mà đong đầy kỷ niệm. Điều kiện vật chất còn thiếu thốn nhưng anh em trong tập thể đến với nghệ thuật bằng niềm đam mê và sức trẻ” - đạo diễn Nguyễn Thành Kông chia sẻ.

“Tuổi thơ và thanh xuân của tôi là những ngày gắn bó với Bình Phước thân yêu. Tôi đã có những ngày hoạt động nghệ thuật thật ý nghĩa đến với vùng sâu, vùng xa của Bình Phước. Hôm nay, không gì hơn là mong ước sẽ góp phần cho du lịch Bình Phước ngày càng phát triển, thu hút nhiều du khách”.

Đạo diễn Nguyễn Thành Kông

Trải qua quá trình hoạt động nghệ thuật, anh cảm thấy bản thân cần trau dồi thêm kiến thức chuyên môn để phục vụ công việc tốt hơn. Vì vậy, anh đăng ký học lớp đạo diễn và tốt nghiệp vào năm 2004. Qua quá trình làm việc, anh không ngừng phấn đấu, nghiên cứu mong sao mang đến người xem những tiết mục hấp dẫn, vui nhộn. Niềm vui trong hành trang làm nghề của anh là giải C cuộc thi tài năng trẻ đạo diễn sân khấu toàn quốc năm 2007 do Trung ương Hội Sân khấu Việt Nam và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức với vở kịch “Cưới vợ cho Ba”.

Vốn xuất thân từ đạo diễn nên anh luôn “máu lửa” với các chương trình văn nghệ, đặc biệt các chương trình hướng đến cộng đồng. Hàng chục chương trình hoạt động xã hội kết hợp với văn nghệ được anh tổ chức cùng các nghệ sĩ nổi tiếng như Quyền Linh, Ngọc Sơn, Phú Quý… đến các tỉnh, thành trong cả nước. Anh đã và đang thực hiện các chương trình từ thiện “Đem sách về vùng xa” kết hợp với các nghệ sĩ tổ chức văn nghệ và phát quà cho thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn. Chương trình không chỉ là hoạt động xã hội hay văn nghệ đơn thuần mà kết hợp việc tặng sách cho học sinh tại Bình Phước, đồng thời rèn luyện thêm những kỹ năng cần thiết cho các em. “Tôi đang vận động sách đọc cho học sinh vùng sâu, vùng xa của Bình Phước. Bởi theo tôi, để các em đọc sách và cảm nhận về sách là điều ý nghĩa, góp phần nâng cao trí tuệ cho trẻ em, sách luôn cần thiết cho giới trẻ hiện nay” - đạo diễn Nguyễn Thành Kông cho hay.

Mong ước đưa du lịch Bình Phước vươn xa

Đối với anh, nghệ thuật luôn là niềm đam mê cháy bỏng nhưng anh vẫn luôn cố gắng học hỏi thêm những lĩnh vực khác. Từ vai trò của một diễn viên, đạo diễn, anh đã vận dụng rất tốt vào vai trò Giám đốc Công ty dịch vụ - thương mại, du lịch Thành Công Sài Gòn. Bởi đến với du lịch, anh càng thấy thú vị hơn trước những cảnh sắc tươi đẹp, nét văn hóa độc đáo của vùng miền trên đất nước Việt Nam.

Anh Nguyễn Thành Kông luôn trăn trở tìm hướng đi mới cho du lịch ở Bình Phước. Theo anh, để thu hút du khách đến Bình Phước tham quan du lịch, cần một số giải pháp đồng bộ xây dựng cẩm nang du lịch Bình Phước. Dịch vụ du lịch gồm khách sạn tiêu chuẩn tối thiểu phải 3 sao trở lên. Ẩm thực đặc thù của tỉnh luôn được chú trọng cho bữa ăn của khách, nhà hàng phải đạt tiêu chuẩn vệ sinh... Bên cạnh đó, hướng dẫn viên phải giỏi, am hiểu văn hóa, lịch sử của tỉnh; điểm đến luôn đảm bảo vệ sinh, không vứt rác bừa bãi. Ngoài ra, cần có truyền thông marketing để làm đòn bẩy kích cầu du lịch thông qua nhiều kênh có hệ thống kịch bản chiến lược rõ ràng.

Hiện tại, anh vẫn điều hành công việc ở 2 nơi Bình Phước và TP. Hồ Chí Minh. Anh đang cố gắng để mang đến những điều tốt đẹp cho quê hương mình bằng những chương trình cụ thể, thiết thực.

Theo Báo Bình Phước

Related Post

Sample Plan