Cụm công trình lưu niệm hành trình cứu nước của Thủ tướng Campuchia Hun Sen

Binh Phuoc Huyện Lộc Ninh,
hotrowebsite.vnpt@gmail.com

Dịch vụ

Mô tả

Cụm công trình lưu niệm hành trình cứu nước của Thủ tướng Campuchia Hun Sen

Địa chỉ: xã Lộc Tấn, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước

Ngày 17/4/1975, đất nước Campuchia rơi vào tay chế độ Khmer Đỏ, Trước hoàn cảnh đất nước lâm nguy bởi nạn diệt chủng, Ngày 20/6/1977, Chủ tịch Đảng Nhân dân, Thủ tướng Vương quốc Campuchia Hun Sen, lúc này là Trung đoàn trưởng Vùng 21 và 04 cộng sự đã quyết định vượt qua biên giới Campuchia để tìm kiếm sự giúp đỡ của Việt Nam, nhằm đánh đổ chế độ diệt chủng Pol Pot, mang lại hòa bình cho đất nước Campuchia.

Với sự giúp đỡ của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, ngài Hun Sen và đồng đội đã từng bước thành lập Mặt trận Đoàn kết dân tộc cứu nước Campuchia, cùng với quân tình nguyện Việt Nam đã tiến công đánh đổ hoàn toàn chế độ diệt chủng Pol Pot ngày 7/1/1979, cứu sống hàng triệu người dân Campuchia thoát khỏi thảm họa diệt chủng.

Để ghi nhớ sự kiện này, nhằm giáo dục nhân dân hai nước, đặc biệt là thế hệ trẻ về Hành trình cứu nước của Thủ tướng Vương quốc Campuchia. Cụm công trình lưu niệm được khởi công xây dựng năm 2017 và nâng cấp  năm 2021, gồm các hạng mục: Cây độc lập, điểm dừng chân, điểm cất giấu vũ khí, điểm gặp dân quân và nhân dân Việt Nam và Nhà văn hóa, Nhà trưng bày.

 

Cụm công trình lưu niệm hành trình cứu nước của Thủ tướng Campuchia Hun Sen được khánh thành vào ngày 20/6/2021. Cụm công trình là điểm tham quan, tìm hiểu lịch sử nhằm tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ và nhân dân Campuchia hiểu rõ hơn về công lao của thế hệ ông, cha đi trước trong công cuộc lật đổ chế độ diệt chủng Pol Pot cũng như tinh thần quốc tế trong sáng của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam. Đặc biệt, đây cũng sẽ là điểm nhấn lịch sử thắt chặt thêm tình đoàn kết, hữu nghị, hợp tác và giúp đỡ lẫn nhau của 2 nhà nước nói chung, tỉnh Bình Phước và các tỉnh giáp biên thuộc Vương quốc Campuchia nói riêng

Những điểm lân cận

Bản đồ